Cách thức, tạo mới chức năng nghiệp vụ trong hệ thống BOS
Nội dung này chúng tôi xin được trình bày đến bạn cách thức để tạo mới một chức năng quản lý mới, hoặc thay đổi nâng cấp chức năng nghiệp vụ bất kỳ, đây là lý do khác biệt quan trọng giữa phần mềm có quy trình & phần mềm chức năng.
Cơ sở dữ liệu
Khi chức năng nghiệp vụ mới có yêu cầu phát sinh cơ sở dữ liệu, quản lý dự án và lập trình viên sẽ phân tích hoặc sử dụng các dữ liệu để dành hoặc cần khai báo Tables mới. Riêng đối với việc phải phát sinh Tables mới, việc này được cân nhắc và quyết định của giám đốc kỹ thuật và bộ phận nghiên cứu phát triển.
Tạo màn hình mới chức năng
Trong trường hợp, khách hàng yêu cầu một chức năng quản lý mới, mà các thư viện màn hình sẵn có của hệ thống không có, Ví dụ : Màn hình chức năng đo khám thị lực cho khách hàng. Lập trình viên sẽ tạo một màn hình mới, bằng cách kéo thả và khai báo các thuộc tính đối tượng, tạo ra màn hình chức năng phù hợp với yêu cầu.
Tạo nhóm và người dùng mới
Khai báo nhóm người dùng mới, nếu trong trường hợp khách hàng cần tạo một hay nhiều nhóm người dùng quản trị
Khai báo quy trình
Khai báo quy trình cho chức năng quản lý mới này gồm có : Khai báo màn hình tham gia quy trình, khai báo bút toán, khai báo trình ký xét duyệt và các khai báo khác
Tạo báo cáo, biểu mẫu mới
Lập trình viên sẽ tạo mới các biểu mẫu in, mẫu báo cáo, phân tích mới theo yêu cầu. Chúng được lưu dưới dạng XML.
Như vậy, với bất cứ chức năng quản lý mới nào cần bổ sung, chúng đều tuân theo thứ tự các bước này, chính là sự khác biệt quan trọng trong việc quản lý, xây dựng các chức năng nghiệp vụ trong hệ thống phần mềm quản lý có quy trình.